Quảng cáo trực tuyến – Hình thức quảng bá Hot nhất hiện nay

Giới thiệu về Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là gì?

Quảng cáo trực tuyến hay còn gọi là Online Advertising hoặc Internet Advertising. Là hình thức quảng bá sử dụng internet để đưa thông điệp Marketing đến với khách hàng.

Cũng giống như các phương tiện truyền thông quảng cáo khác, nó thường liên quan tới nhà xuất bản. Người kết hợp quảng cáo vào nội dung trực tuyến của họ, nhà quảng cáo, người cung cấp thông tin quảng cáo để hiển thị trên nội dung của publisher.

Quảng cáo trực tuyến là gì

Quảng cáo trực tuyến là gì

Nhiều người tham gia với tiềm năng khác. Như các đại lý quảng cáo – người tạo và đặt quảng cáo trên các nội dung của publisher. Mạng quảng cáo – cung cấp dịch vụ phân phối quảng cáo trung gian cũng như  thống kê quảng cáo.

Lịch sử của ngành quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến đã không được chấp nhận vào những ngày đầu của thời đại Internet. Ví dụ, 2 mạng tiền thân của Internet là NSFNet  & ARPANET có “những điều khoản sử dụng được chấp nhận” đã được cấm mạng “sử dụng cho mục đích thương mại vì các tổ chức lợi nhuận”.

Vào năm 1991, mạng NSFNet bắt đầu loại bỏ các lệnh cấm sử dụng cho mục đích thương mại.

Các hình thức của quảng cáo trực tuyến

Biểu ngữ quảng cáo trực tuyến trên web 

Biểu ngữ quảng cáo trên web đặc biệt là những quảng cáo đồ hoạ hiển thị ở trang web. Có nhiều biểu ngữ quảng cáo được phân phối từ một máy chủ quảng cáo trung tâm.

Biểu ngữ quảng cáo dùng đa phương tiện để kết hợp âm thanh, video, biểu mẫu, hoặc sử dụng HTML5, Java applet…

Quảng cáo trực tuyến bằng FACEBOOK

Hình thức quảng cáo tốt nhất vẫn là truyền miệng. Bởi vì chúng ta thường tin tưởng vào nhận xét của đồng nghiệp, gia đình hay bạn bè của mình.

Ví dụ như có một nhà hàng mới mở ở góc phố và họ nói rằng họ có một món ngon nhất. Nhưng nhà hàng nào mà họ chẳng nói vậy!

Nhưng rất khác nếu chính bạn bè của bạn nói rằng món ở nhà hàng đó là ngon nhất mà họ đã từng ăn. Thì phần lớn bạn sẽ theo lời nói của bạn bè và đến nhà hàng đó thưởng thức ngay.
Đây cũng là lý do để lý giải tại sao Facebook Ads lại nắm giữ khá nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp như vậy.

FACEBOOK hướng tới sở thích và hành vi của người dùng

Mỗi khi đăng trạng thái về một bộ phim yêu thích từng xem hay sự việc khác trong cuộc sống. Ta nghĩ đơn giản là để giữ liên lạc với bạn bè, khi đó Facebook lại lấy làm “dữ liệu”.

Quảng cáo trực tuyến trên Facebook

Quảng cáo trực tuyến trên Facebook

Thực tế, đây không phải là điều quá xấu xa. Ở một góc độ khác, là niềm mơ ước của nhiều nhà kinh doanh. Giả sử như bạn có một tổ chức phi lợi nhuận như Neuter & Spay. Bạn muốn có nhiều người thích thì cuối cùng họ sẽ thành những khách hàng, nhà tài trợ cho bạn.

Bạn cũng có thể nhằm vào những người yêu chó, mèo theo một vùng cụ thể. Phân loại chi tiết hơn để lựa ra những người yêu chó, mèo. Ở địa vị một người kinh doanh, đây chắc hẳn là nguồn khách hàng tuyệt vời.

GOOGLE hướng đến nhu cầu của người sử dụng

Là hệ thống quảng cáo mới nên nó có tính thông minh. Khi đánh từ khoá bất kỳ trong ô tìm kiếm thì cỗ máy lập tức tìm kiếm và hiển thị lên đầu.

Có 2 cách để trả cho Search Engine: 1 là trả theo tổng số lần truyền phát quảng cáo – thường được gọi là CPM. Thực hiện như sau: Google cho chạy quảng cáo của bạn khi có một từ khoá liên quan được tìm kiếm. Kết quả sẽ hiển thị ở hàng bên phải hoặc trên cùng, hay dưới cùng của trang 1, trang 2.

Quảng cáo trực tuyến trên google

Quảng cáo trực tuyến trên google

Kết quả tìm kiếm kèm theo là hàng chữ đậm màu là: SPONSORS (nhà tài trợ). Ngoài ra, Google còn thiết đặt nhiều địa chỉ quảng cáo ở các site có nhiều người truy cập theo chủ đề nhất định.

Giả sử bạn là một luật sư đang chấn thương, công cụ quảng cáo bạn đang sử dụng là PPC. Quảng cáo đó chỉ hiển thị khi có người tìm cụm từ “luật sư” hoặc “tai nạn” hay cụm từ nào liên quan. Ví dụ, ai đó tìm kiếm từ ngẫu nhiên như “guitar”, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.

Trong khi đó, những quảng cáo trên đài phát thanh hoặc báo chí cho phép tiếp cận tới với mọi người. Bất kể họ có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Đối tượng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo là những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hơn thế, một quảng cáo chưa bao giờ tính được tỷ suất sinh lợi trên vốn đầu tư trực tiếp.

Bất cứ khi nào bạn muốn liên hệ với chúng tôi hoặc cần tư vấn xin vui lòng liên lạc với các chuyên viên tư vấn của chúng tôi.
—————————————————————–

Thông tin liên hệ tư vấn dịch vụ quảng cáo trực tuyến:

TRUNG TÂM GIẢI PHÁP PHẦN MỀM NGHỆ AN – NASOFT
Trụ sở: 4/1/20 Nguyễn Duy Trinh, Phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: +84-918.639.103
Hotline: 0976.698.029
E-mail: sales@nasoft.vn – support@nasoft.vn
Website: www.nasoft.vn

Xem thêm dịch vụ khác:

♦   Email doanh nghiệp

♦   Thiết kế Website

Trả lời